Galwadau ambiwlans mewn argyfwng ac ymatebion i alwadau coch, Hydref 2015 i Fehefin 2025

Defnyddir Llawfer safonol yn y tabl hwn: [b] = cyfres toriad mewn amser.

Dewisiadau gweld

Hidlwyr

Disgrifiad o’r data ( o 6 wedi'u dewis6 dewis y mae modd eu dewis)

Dyddiad ( o 143 wedi'u dewis143 dewis y mae modd eu dewis)

Bwrdd Iechyd Lleol ( o 10 wedi'u dewis10 dewis y mae modd eu dewis)


Gwerthoedd dataDisgrifiad o’r dataDyddiadBwrdd Iechyd Lleol
700Galwadau gwyrddMehefin 2025Cwm Taf Morgannwg
646Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2025Bae Abertawe
2,969Galwadau melynMehefin 2025Hywel Dda
53.4Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMehefin 2025Bae Abertawe
5,096Galwadau cochMehefin 2025Cymru
51.9Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMehefin 2025Hywel Dda
2,547Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2025Cymru
3,297Galwadau melynMehefin 2025Caerdydd a'r Fro
687Galwadau cochMehefin 2025Cwm Taf Morgannwg
49.3Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMehefin 2025Cwm Taf Morgannwg
679Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2025Cwm Taf Morgannwg
50.7Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMehefin 2025Cymru
1,214Galwadau gwyrddMehefin 2025Betsi Cadwaladr
49.1Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMehefin 2025Betsi Cadwaladr
5,020Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2025Cymru
648Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2025Hywel Dda
335Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2025Cwm Taf Morgannwg
976Galwadau cochMehefin 2025Aneurin Bevan
1,108Galwadau melynMehefin 2025Powys
203Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2025Powys
209Galwadau cochMehefin 2025Powys
345Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2025Bae Abertawe
44.8Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMehefin 2025Powys
52.9Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMehefin 2025Aneurin Bevan
203Galwadau gwyrddMehefin 2025Powys
50.1Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMehefin 2025Caerdydd a'r Fro
766Galwadau gwyrddMehefin 2025Caerdydd a'r Fro
1,033Galwadau gwyrddMehefin 2025Aneurin Bevan
5,135Galwadau gwyrddMehefin 2025Cymru
521Galwadau gwyrddMehefin 2025Bae Abertawe
2,647Galwadau melynMehefin 2025Bae Abertawe
1,157Galwadau cochMehefin 2025Betsi Cadwaladr
1,143Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2025Betsi Cadwaladr
91Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2025Powys
2,949Galwadau melynMehefin 2025Cwm Taf Morgannwg
561Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2025Betsi Cadwaladr
659Galwadau cochMehefin 2025Hywel Dda
4,385Galwadau melynMehefin 2025Aneurin Bevan
6,231Galwadau melynMehefin 2025Betsi Cadwaladr
23,586Galwadau melynMehefin 2025Cymru
748Galwadau cochMehefin 2025Caerdydd a'r Fro
367Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2025Caerdydd a'r Fro
336Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2025Hywel Dda
968Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2025Aneurin Bevan
512Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMehefin 2025Aneurin Bevan
660Galwadau cochMehefin 2025Bae Abertawe
733Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMehefin 2025Caerdydd a'r Fro
698Galwadau gwyrddMehefin 2025Hywel Dda
5,145Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2025Cymru
1,168Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2025Betsi Cadwaladr
734Galwadau cochMai 2025Cwm Taf Morgannwg
693Galwadau cochMai 2025Bae Abertawe
5,199Galwadau cochMai 2025Cymru
190Galwadau cochMai 2025Powys
1,183Galwadau cochMai 2025Betsi Cadwaladr
972Galwadau cochMai 2025Aneurin Bevan
189Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2025Powys
717Galwadau cochMai 2025Caerdydd a'r Fro
48.9Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMai 2025Bae Abertawe
46.0Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMai 2025Powys
48.6Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMai 2025Hywel Dda
53.7Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMai 2025Aneurin Bevan
50.0Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMai 2025Betsi Cadwaladr
1,065Galwadau gwyrddMai 2025Aneurin Bevan
775Galwadau gwyrddMai 2025Caerdydd a'r Fro
335Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2025Bae Abertawe
1,207Galwadau gwyrddMai 2025Betsi Cadwaladr
237Galwadau gwyrddMai 2025Powys
50.0Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMai 2025Cymru
705Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2025Caerdydd a'r Fro
49.5Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMai 2025Caerdydd a'r Fro
664Galwadau gwyrddMai 2025Hywel Dda
634Galwadau gwyrddMai 2025Cwm Taf Morgannwg
584Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2025Betsi Cadwaladr
710Galwadau cochMai 2025Hywel Dda
87Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2025Powys
2,575Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2025Cymru
2,645Galwadau melynMai 2025Bae Abertawe
2,957Galwadau melynMai 2025Hywel Dda
349Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2025Caerdydd a'r Fro
1,151Galwadau melynMai 2025Powys
519Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2025Aneurin Bevan
4,418Galwadau melynMai 2025Aneurin Bevan
5,161Galwadau gwyrddMai 2025Cymru
342Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2025Hywel Dda
359Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudMai 2025Cwm Taf Morgannwg
6,157Galwadau melynMai 2025Betsi Cadwaladr
729Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2025Cwm Taf Morgannwg
3,278Galwadau melynMai 2025Caerdydd a'r Fro
966Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2025Aneurin Bevan
49.2Galwadau coch – % yr ymatebion mewn argyfwng sy’n cyrraedd o fewn 8 munudMai 2025Cwm Taf Morgannwg
703Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2025Hywel Dda
685Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleMai 2025Bae Abertawe
23,523Galwadau melynMai 2025Cymru
2,917Galwadau melynMai 2025Cwm Taf Morgannwg
579Galwadau gwyrddMai 2025Bae Abertawe
685Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lleEbrill 2025Bae Abertawe
2,600Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudEbrill 2025Cymru
23,087Galwadau melynEbrill 2025Cymru
615Galwadau coch sy’n arwain at ymateb mewn argyfwng yn y fan a’r lle o fewn 8 munudEbrill 2025Betsi Cadwaladr
Yn dangos 1 i 100 o 5,616 rhes
Page 1 of 57

Prif wybodaeth

Diweddariad mwyaf diweddar
26 Medi 2025
Disgwylir y diweddariad nesaf
Ni ddisgwylir i'r set ddata hon gael ei diweddaru, ond disgwylir iddi gael ei disodli yn y dyfodol
Dynodiad
Ystadegau swyddogol achrededig
Darparwr data
Ymddiriedolaeth GIG Gwasanaethau Ambiwlans Cymru
Ffynhonnell y data
Dim ffynhonnell benodol gan ddarparwr y data
Cyfnod amser dan sylw
Ionawr 2015 i Rhagfyr 2025

Nodiadau data

Trosolwg

Crynodeb o’r set ddata a newidynnau

Ers mis Ebrill 2014, mae Byrddau Iechyd Lleol wedi bod yn gyfrifol am ddarparu gwasanaethau ambiwlans mewn argyfwng (galwadau 999) i’w preswylwyr lleol, ac mae Ymddiriedolaeth GIG Gwasanaethau Ambiwlans Cymru wedi’i chomisiynu i ddarparu gwasanaethau ambiwlans mewn argyfwng ar eu rhan.

Fel y cyhoeddwyd mewn datganiad gan y Dirprwy Weinidog Iechyd, gweithredwyd model ymateb clinigol newydd yng Nghymru o 1 Hydref 2015.

Mae gan y model newydd dri chategori galwadau – Coch, Melyn a Gwyrdd: • Coch – achosion brys, lle mae bywyd yn y fantol (mae rhywun mewn perygl o farw, fel trawiad ar y galon). Y targed yw ymateb i 65 y cant o’r galwadau hyn o fewn 8 munud. • Melyn – Difrifol ond nid yw bywyd yn y fantol (gallai fod angen triniaeth a gofal yn y fan a'r lle ar y cleifion, ac yna gallai fod angen eu cludo i’r ysbyty). Ni fydd targed amser ar gyfer galwadau melyn, ond yn hytrach caiff ystod o ddangosyddion canlyniadau clinigol eu cyflwyno i fesur ansawdd, diogelwch a phrydlondeb wrth ddarparu gofal, ochr yn ochr â gwybodaeth am brofiad cleifion, a chyhoeddir bob chwarter. • Gwyrdd – Galwadau nad ydynt yn ddifrifol (yn aml gellir eu rheoli drwy wasanaethau iechyd eraill) ac asesiad clinigol dros y ffôn. Nid oes targed amser swyddogol ar gyfer y galwadau hyn.

Cyfrifo neu gasglu data

Ffurflen fisol gan Ymddiriedolaeth GIG Gwasanaethau Ambiwlans Cymru, ar lefel Bwrdd Iechyd Lleol. Caiff data eu cyflwyno ar daenlen Excel a’u trosglwyddo i gronfa ddata Access. Yr Ymddiriedolaeth sy’n gwirio gan gynnwys tueddiadau misol ac yn delio ag unrhyw ymholiadau.

Ansawdd ystadegol

Ystyrir digwyddiadau y mae criwiau yn dod ar eu traws heb gael galwad mewn argyfwng ymlaen llaw (a elwir yn ‘running calls’ yn Saesneg) fel galwadau coch, yn y un modd â galwadau sy’n cael eu hateb gan un ai weithiwr gofal iechyd proffesiynol sydd â diffibriliwr, neu ddefnyddio ddiffibriliwr cyhoeddus.

Mae Galwadau Brys wedi’u Cynllunio i Weithwyr Gofal Iechyd Proffesiynol¹ yn rhai gwyrdd. Lle bo bywyd yn y fantol, bydd y galwadau hyn yn cael eu blaenoriaethu’n derfynol trwy’r System Ddosbarthu Feddygol yn ôl Blaenoriaeth. ¹ Meddyg, Ymarferydd Cyffredinol, Ymarferydd Gofal Mewn Argyfwng, Nyrs, Nyrs Ardal, Bydwraig, Parafeddyg, Deintydd, Gweithiwr Cymdeithasol Cymeradwy.

O ganlyniad i’r newidiadau hyn, nid oes modd cymharu rhan fwyaf o’r data o’r cyfnod treialu â’r data cyn mis Hydref 2015. Dyma rai o’r gwahaniaethau: • Mae categorïau galwadau A ac C wedi’u dileu ac mae galwadau yn ôl lliwiau wedi cymryd eu lle. • Caniateir hyd at ddwy funud ychwanegol i’r gweithwyr sy’n ateb y galwadau er mwyn pennu’n gywir pa mor ddifrifol yw cyflwr y claf, a’i natur (ar gyfer y galwadau hynny lle nad yw bywyd yn y fantol), a’r adnodd clinigol sy’n ofynnol cyn rhyddhau ambiwlans. • Mae cyfran fach o’r galwadau a ystyrir yn rhai coch 2 wedi’u symud i’r categori coch ac mae cyfran o’r galwadau wedi’u hail-gategoreiddio o goch 1. Mae hyn yn golygu nad oes modd cymharu perfformiad yr hen gategorïau coch 1/2 a’r categori coch presennol. • O ganlyniad i’r newidiadau, bydd nifer y galwadau a dderbynnir sydd â tharged amser yn lleihau. • Mae’r targed amser ymateb o 8 munud yn berthnasol i alwadau coch yn unig ac felly nid oes modd cymharu perfformiad y galwadau hyn cyn ac ar ôl 1 Hydref 2015.

Mae’n dal i fod yn bosibl cymharu cyfanswm nifer y galwadau a gafwyd cyn 1 Hydref 2015 â chyfanswm y nifer o dan y model presennol. Mae modd gwneud hyn drwy ychwanegu galwadau brys meddygon teulu – a gafodd eu nodi fel galwadau brys ac nid galwadau mewn argyfwng – cyn mis Rhagfyr 2011.

Felly, dim ond nifer cyffredinol y galwadau y mae modd eu cymharu dros amser. Ar gyfer yr holl fesurau eraill yn ystod y cyfnod treialu, bydd modd eu cymharu o fewn y model treialu yn unig.

Newidiadau yn ystod y cyfnod treialu O 11 Tachwedd, bydd galwadau sy’n cael eu codio’n wreiddiol fel rhai melyn neu wyrdd lle mae’r claf yn gwaethygu yn ystod yr alwad gychwynnol yn cael eu hail-godio trwy Holi ac Ateb Proffesiynol neu drwy ddefnyddio cod dosbarthu â llaw/gwyrdroi’r galwadau i fod yn goch. Ar gyfer y galwadau hyn, mae’r cloc yn ailddechrau pan gaiff yr alwad ei hail-godio yn goch.

Bydd galwadau sy’n cael eu codio’n wreiddiol yn goch lle mae cyflwr y claf yn gwella yn ystod yr alwad gychwynnol yn cael eu hail-godio trwy Holi ac Ateb Proffesiynol neu drwy ddefnyddio cod dosbarthu â llaw/gwyrdroi’r galwadau i fod yn felyn neu’n wyrdd gan ddibynnu ar ei gyflwr. Ar gyfer y galwadau hyn, mae’r cloc yn ailddechrau pan gaiff yr alwad ei hail-godio yn felyn neu’n wyrdd.

Roedd effaith gyffredinol hyn yn golygu yr ymatebwyd i 37 galwad yn ychwanegol rhwng 11 a 30 Tachwedd o fewn y targed amser o 8 munud, gan gynyddu’r ganran sy’n cyrraedd yn ystod y targed hwn o 2.2 pwynt canran.

Cyhoeddwyd gan

Sefydliad
Llywodraeth Cymru
E-bost cysylltu
ystadegau.iechyd@llyw.cymru

Dewis y set ddata gyfan neu wedi'i hidlo i'w lawrlwytho

Dewis fformat lawrlwytho

Yn cynnwys y set ddata yn unig
Yn cynnwys y set ddata yn unig
Yn cynnwys y set ddata yn unig

Dewis fformat rhifau

Mae hyn yn cynnwys talgrynnu i leoedd degol a chomas er mwyn gwahanu miloedd
Mae hyn yn cynnwys talgrynnu i leoedd degol a chomas er mwyn gwahanu miloedd

Dewis iaith