Adroddiadau o anghenion dysgu ychwanegol neu anghenion addysgol arbennig mewn ysgolion a gynhelir yn ôl awdurdod lleol, math o angen a blwyddyn
Defnyddir Llawfer safonol yn y tabl hwn: [c] = gwybodaeth gyfrinachol, [t] = cyfanswm.
Gwerthoedd Data | Mesur | Blwyddyn | Awdurdod Lleol | Angen |
---|---|---|---|---|
170 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Anawsterau dysgu difrifol |
55 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Anawsterau dysgu dwys a lluosog |
625 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Dyslecsia |
50 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Dyscalculia |
75 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Dyspracsia |
230 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd |
420 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Anhwylderau ar y sbectrwm awtistig |
300 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Anawsterau corfforol a meddygol |
80 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Nam ar y clyw |
45 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Nam ar y golwg |
10 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Nam amlsynhwyraidd |
1,275 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Anawsterau lleferydd, iaith a chyfathrebu |
1,200 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Benfro | Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol |
1,205 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anawsterau dysgu cymedrol |
2,675 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anawsterau dysgu cyffredinol |
265 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anawsterau dysgu difrifol |
75 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anawsterau dysgu dwys a lluosog |
260 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Dyslecsia |
15 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Dyscalculia |
55 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Dyspracsia |
110 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd |
375 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anhwylderau ar y sbectrwm awtistig |
510 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anawsterau corfforol a meddygol |
155 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Nam ar y clyw |
80 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Nam ar y golwg |
30 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Nam amlsynhwyraidd |
2,115 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anawsterau lleferydd, iaith a chyfathrebu |
2,030 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Sir Gaerfyrddin | Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol |
1,510 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anawsterau dysgu cymedrol |
2,480 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anawsterau dysgu cyffredinol |
130 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anawsterau dysgu difrifol |
75 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anawsterau dysgu dwys a lluosog |
380 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Dyslecsia |
5 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Dyscalculia |
65 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Dyspracsia |
230 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd |
975 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anhwylderau ar y sbectrwm awtistig |
480 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anawsterau corfforol a meddygol |
185 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Nam ar y clyw |
85 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Nam ar y golwg |
20 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Nam amlsynhwyraidd |
2,665 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anawsterau lleferydd, iaith a chyfathrebu |
2,140 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Abertawe | Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol |
365 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anawsterau dysgu cymedrol |
1,850 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anawsterau dysgu cyffredinol |
120 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anawsterau dysgu difrifol |
30 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anawsterau dysgu dwys a lluosog |
90 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Dyslecsia |
[c] | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Dyscalculia |
40 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Dyspracsia |
150 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd |
625 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anhwylderau ar y sbectrwm awtistig |
250 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anawsterau corfforol a meddygol |
225 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Nam ar y clyw |
100 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Nam ar y golwg |
15 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Nam amlsynhwyraidd |
1,570 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anawsterau lleferydd, iaith a chyfathrebu |
1,305 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Castell-nedd Port Talbot | Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol |
265 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anawsterau dysgu cymedrol |
1,050 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anawsterau dysgu cyffredinol |
70 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anawsterau dysgu difrifol |
65 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anawsterau dysgu dwys a lluosog |
220 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Dyslecsia |
25 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Dyspracsia |
150 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd |
600 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anhwylderau ar y sbectrwm awtistig |
200 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anawsterau corfforol a meddygol |
125 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Nam ar y clyw |
55 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Nam ar y golwg |
10 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Nam amlsynhwyraidd |
605 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anawsterau lleferydd, iaith a chyfathrebu |
770 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Pen-y-bont ar Ogwr | Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol |
190 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anawsterau dysgu cymedrol |
1,100 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anawsterau dysgu cyffredinol |
40 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anawsterau dysgu difrifol |
30 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anawsterau dysgu dwys a lluosog |
360 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Dyslecsia |
10 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Dyscalculia |
35 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Dyspracsia |
230 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd |
510 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anhwylderau ar y sbectrwm awtistig |
305 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anawsterau corfforol a meddygol |
120 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Nam ar y clyw |
65 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Nam ar y golwg |
10 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Nam amlsynhwyraidd |
640 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anawsterau lleferydd, iaith a chyfathrebu |
850 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Bro Morgannwg | Anawsterau ymddygiadol, emosiynol a chymdeithasol |
1,675 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Anawsterau dysgu cymedrol |
1,460 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Anawsterau dysgu cyffredinol |
485 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Anawsterau dysgu difrifol |
70 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Anawsterau dysgu dwys a lluosog |
235 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Dyslecsia |
10 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Dyscalculia |
65 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Dyspracsia |
305 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd |
910 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Anhwylderau ar y sbectrwm awtistig |
830 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Anawsterau corfforol a meddygol |
155 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Nam ar y clyw |
95 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Nam ar y golwg |
15 | Nifer y disgyblion | 2020/21 | Rhondda Cynon Taf | Nam amlsynhwyraidd |
Prif wybodaeth
- Diweddariad mwyaf diweddar
- 24 Medi 2025
- Disgwylir y diweddariad nesaf
- Gorffennaf 2026
- Dynodiad
- Ystadegau swyddogol
- Darparwr data
- Llywodraeth Cymru
- Ffynhonnell y data
- Cyfrifiad Ysgolion Blynyddol ar Lefel Disgyblion (PLASC)
- Cyfnod amser dan sylw
- Medi 2016 i Awst 2025
Nodiadau data
- Talgrynnu wedi'i wneud
Mae niferoedd yn cael eu talgrynnu i'r 5 agosaf.
Trosolwg
- Crynodeb o’r set ddata a newidynnau
Data o'r Cyfrifiad Ysgolion blynyddol sy'n casglu gwybodaeth am ysgolion, disgyblion, dosbarthiadau, ethnigrwydd, cymhwysedd i gael prydau ysgol am ddim, anghenion dysgu ychwanegol ac anghenion addysgol arbennig.
- Cyfrifo neu gasglu data
Cesglir y data yn yr adroddiad hwn gan Lywodraeth Cymru o ysgolion a gynhelir gan yr awdurdod lleol mewn datganiad electronig o’r enw’r Cyfrifiad Ysgolion Blynyddol ar Lefel Disgybl (CYBLD). Mae CYBLD yn gasgliad data electronig o ddata ar lefel disgybl ac ysgol. Mae ysgolion yn cofnodi data ar eu disgyblion a’u hysgol trwy gydol y flwyddyn yn eu meddalwedd System Gwybodaeth Rheoli (MIS). Mae’r data yn cael ei chyfuno i ffeil electronig CYBLD a’i gyrru i Lywodraeth Cymru trwy DEWI, system rhannu data diogel ar y we a ddatblygwyd gan Lywodraeth Cymru. Mae DEWi yn dilysu’r data mewn nifer o ffyrdd er mwyn sicrhau data o ansawdd uchel ar gyfer creu polisi a chyllido.
- Ansawdd ystadegol
Caiff y datganiadau eu hawdurdodi gan benaethiaid a'u dilysu gan awdurdodau lleol.
Mae dyddiad y cyfrifiad ysgolion fel arfer ym mis Ionawr. Oherwydd lefel yr achosion coronafeirws (COVID-19) ym mis Ionawr 2022, gohiriwyd dyddiad y cyfrifiad i 15 Chwefror 2022. Roedd cau ysgolion rhwng Rhagfyr 2020 a Mawrth 2021 oherwydd y pandemig coronafeirws (COVID-19) yn golygu bod dyddiad cyfrifiad 2021 wedi’i ohirio tan 20 Ebrill 2021.
Mae disgyblion yn gymwys i gael prydau ysgol am ddim os yw eu rhieni neu warcheidwaid yn derbyn budd-daliadau prawf modd penodol neu daliadau cymorth. Mae'n bosibl bod pandemig y coronafeirws (COVID-19) wedi effeithio ar ansawdd y data hwn ac efallai ei fod wedi arwain at or-gofnodi'r data hwn o 2020 i 2022. Nid yw'r ffigurau hyn yn cynnwys disgyblion sydd ond yn derbyn prydau ysgol am ddim oherwydd y polisi prydau ysgol am ddim i holl blant ysgol gynradd.
- Adroddiadau cysylltiedig
Cyhoeddwyd gan
- Sefydliad
- Llywodraeth Cymru
- E-bost cysylltu
- ystadegau.ysgolion@llyw.cymru